Covid-19: Từ đại dịch đến sự tái sinh không gian sống, còn ở đâu an toàn hơn tại nhà mình!

Đăng bởi: DavinoSoft Team  /   14 Tháng 6, 2020, 9:06 p.m.


Covid-19: Khi cả đại dịch dừng lại trước NHÀ

Covid-19 như một cơn bạo bệnh mà đến cả cường quốc như Trung Hoa đại lục cũng phải cất những tiếng thở khó nhọc, cả một Châu Âu lục địa tráng lệ giờ đây đìu hiu, quạnh quẽ thiếu bóng người.

Trước những diễn biến ngày một phức tạp hơn của dịch bệnh - mỗi ngày chúng ta đều không khỏi thấp thỏm và lo sợ sự tăng lên không ngừng nghỉ của những ca nhiễm, trước những khuyến cáo và những lệnh cấm tập trung nơi đông người, trước những lịch nghỉ dài của quán xá, trường học,…trước sự đóng băng và vắng lạnh của một thành phố mà không biết một ngày chính xác mọi thứ sẽ quay về như ban đầu,

Cơn đại dịch reo rắc nỗi kinh hãi quét qua toàn cầu mà nơi duy nhất dừng lại, là trước mái nhà.



Mất kết nối xã hội có biến ta thành một người cô đơn?

Không còn những ngày đầu tắt mặt tối vùi đầu vào công việc, không còn những chồng sách vở chất đống với một thời khóa biểu chồng chéo những lịch học, không còn những buổi tụ tập bạn bè, không còn những ngày la cà xuống phố lang thang quán xá, Chúng ta về nhà.



Có lẽ đây là thời điểm kì lạ: chưa bao giờ trong một khoảng thời gian dài gia đình đầy đủ thành viên quây quần đến thế. Nhưng liệu chúng ta có quen với việc ở cùng nhau? Chúng ta sẽ nói gì? Làm gì? Hay chúng ta vùi mình vào điện thoại, máy tính, laptop. Cố gắng tìm lấy và kết nối lại những mối quan hệ xã hội của riêng mình, cố gắng duy trì kết nối với thế giới ngoài kia qua những thiết bị luôn luôn bật 4G tốc độ cao, wifi căng cáp và màn hình điện thoại luôn bật sáng những tin nhắn?

Chúng ta hạnh phúc với điều gì hơn? Thế giới ngoài kia hay trong này?